วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560

🌸 น้องน้อยที่รัก : บทที่ 1 (4)

นิยายแต่งจบแล้วค่ะ โหลด eBook ได้เลยนะคะ

บทที่ 1 (4)


          คุณบดินทร์ถือเป็นพี่ใหญ่สุด และเป็นเพื่อนรักสนิทกัน กับคุณธันวามากที่สุดมาตั้งแต่เยาว์ และพอคนทั้งคู่เริ่มโตเป็น หนุ่ม คุณบดินทร์ไปพบรักกับคุณวรารัน ในขณะที่คุณธันวา เองก็แอบมีใจให้คุณวรารันด้วยเช่นกัน 
          เริ่มแรกช่วงนั้น..คุณบดินทร์เองก็ทราบว่าคุณธันวาแอบ สนใจคุณวรารัน และเพราะคุณบดินทร์มีฐานะยากจนกว่าคุณ ธันวามากเหลือเกิน กอปรกับความรักที่มีต่อเพื่อน คุณบดินทร์ จึงแอบพยายามเปิดทางให้แก่คุณธันวาเสมอ แต่สุดท้าย...คุณ วรารันก็เลือกคุณบดินทร์เป็นคู่ชีวิตของเธออยู่ดี
          หลังจากทั้งคู่แต่งงาน .. จนถือกำเนิดเด็กชายเหมันต์ได้ เพียงไม่กี่ปี .. คุณธันวาก็ถูกทางบ้านขอให้ลงเอยกับคุณยมนา ซึ่งก็เป็นหญิงสาวที่มีฐานะเท่าเทียมกัน และค่อนข้างจะหัวอ่อน เชื่อฟังบิดามารดา..ให้มาแต่งงานกับคนที่ตนไม่เคยรัก แต่ก็แค่ รู้จักกันเพียงผิวเผินเธอก็ยอมมาแต่งให้ คุณธันวาแม้ไม่รักใคร่ แต่ก็ไม่ใช่คนใจดำละเลยใครมาก่อน อยู่ด้วยกันไปนานวันเข้า ความอ่อนโยน อ่อนหวานและใจเย็นของคุณยมนาก็เอาชนะใจ คุณธันวา จนทั้งคู่ต่างก็หันมารักกันได้ในที่สุด .. 
          จากนั้นก็ถือกำเนิดเด็กหญิงสายธารขึ้นมา
          เมื่อต่างคนต่างมีครอบครัว .. ก็จึงแยกย้ายห่างกันไป 
          แต่ไม่นานนัก คุณบดินทร์ที่นิสัยมักซื่อสัตย์ ซื่อตรงไม่ ค่อยทันคน ก็ถูกโกงจนหมดตัว คุณธันวาสงสารเพื่อนจึงได้ ลากมือให้มาทำงานด้วยกัน ในตำแหน่งผู้ช่วยประธานบริษัท เลยนั่นแหละ .. 
          จนกระทั่งวันหนึ่ง ทั้งคู่ออกไปตรวจงานที่โรงงานอะไหล่ ในนิคมอุตสาหกรรมชานเมือง ขากลับออกจากโรงงานมาได้ ไม่ไกลนัก บังเอิญมีรถบรรทุกสินค้าเบรคแตก พุ่งข้ามเกาะ กลางถนนเข้ามายังฝั่งคุณธันวานั่งโดยสารพอดี คุณบดินทร์ เห็นทั้งผู้เป็นเพื่อนรักและผู้มีพระคุณตกอยู่ในอันตราย จึงพุ่ง ตัวเองไปกำบังเขาเอาไว้ นั่นจึงเท่ากับเขาเอาชีวิตเข้าแลกให้ เพื่อนผู้มีพระคุณอยู่รอด จนตัวเองต้องเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทันที คุณธันวาถือตนว่าเป็นหนี้บุญคุณเพื่อนรักมากเช่นกัน จึง ตั้งมั่นว่า..ไม่ว่าจะอย่างไร ก็จะไม่มีวันทอดทิ้งครอบครัวเพื่อน ผู้ที่รักและซื่อสัตย์ต่อเขาเด็ดขาด จึงได้เอารับคุณวรารันและ บุตรชายวัย 9 ปีมาดูแลส่งเสียเขาเล่าเรียนเท่ากับบุตรตนเอง ซึ่งคุณวรารันเมื่อย้ายเข้ามาอยู่ด้วย ก็มิได้นิ่งดูดายสักเพียง เล็กน้อย หยิบจับช่วยเหลือรับหน้าที่ดูแลบ้าน ดูแลอาหาร และ ช่วยร่วมเลี้ยงดูเด็กหญิงสายธารคู่กันกับป้าแก้วมาโดยตลอด
          อีกทั้งภาระยังจะตกหนักมาที่บุตรชายคนเดียวด้วย ที่ ต้องกลายมาเป็น..พี่เลี้ยงรับเชิญ โดยมิได้เต็มอกเต็มใจกระไร นัก จึงมักจะเกิดกรณีพิพาทกันระหว่างพี่น้องคู่นี้อยู่อย่างสม่ำ เสมอกันเชียวล่ะ .. แต่ไม่ว่าจะเผลอเล่นกันแรงเล่นกันเลยเถิด มากแค่ไหน หากพอไม่ใคร..ก็ใครจะได้โดนลงโทษ อีกฝ่ายก็ มักจะออกหน้า ปกป้องกันและกันอยู่เสมออีกเช่นเดียวกันนั่น แหละ
          นี่จึงเป็นที่มาว่า .. พอสิ้นบุญคุณวรารันกันไปอีกคน 
          คุณธันวาจึงได้รับอุปการะเหมันต์ ดุจบุตรชายอีกผู้หนึ่ง ของเขาเองก็ไม่ปาน
          "ครั้งนี้.." 
          ดูเหมือนคนจะพูดเองก็พยายามกล้ำกลืนความรู้สึก
          "ครั้งนี้พี่ต้นหายไปนานจังค่ะ ไหนเคยสัญญากับคุณน้ำ เอาไว้ ... บอกว่าจะกลับมาบ้านทุกเดือน"
          ดวงตาใหญ่ กว้าง ดำขลับ ..ทว่ามีร่องรอยหม่นหมอง..ที่  เจ้าของเองก็คงพยายามซ่อนเอาไว้แต่ไม่มิด .. หันกลับมามอง หากแต่ 'ความในใจ' ก็ทำให้มิอาจมองน้องสาวได้เต็มตา
          "คำสัญญาที่พี่เองก็พยายามรักษา แต่พี่เคยบอกคุณน้ำ แล้วว่าคนเรา ..บางครั้ง..ก็ไม่มีอำนาจเพียงพอที่จะรักษาทุกสิ่ง ทุกอย่างเอาไว้ได้ทั้งหมด ..คำที่พี่เคยสัญญา.." 
          ฝืนยิ้มปลอบประโลมคนตัวเล็กบอบบางด้านข้าง 
          "หากไม่ใช่เพราะน้องน้อยของพี่ ฟังแล้ว..จะไม่ดื้อรั้น.. ไม่งอแง .. ฟังแล้วสบายใจขึ้น .. พี่ก็ยินดีที่จะสัญญาค่ะ" 
          "ยินดี .. แม้ว่านั่นจะเป็นการลดทอนความเชื่อถือ ความ ไว้ใจซึ่งกันและกัน .. งั้นหรือคะ?" คนเป็นน้องสาวหรุบตาลงต่ำ
          "ไม่เอาสิคะคนดี ..ทุกการกระทำของคนเป็นพี่ชาย.. อย่างพี่ .. เชื่อเถอะค่ะว่า อะไรที่ดีงาม เหมาะสม คู่ควรกันกับ น้องสาวของพี่คนนี้ .. พี่ยินดีกระทำให้เสมอ.."
          "พี่ต้นก็ทราบ คุณน้ำ ...ไม่อยาก..." 
          หยุดไปแค่นั้น เพราะคนพูดคงจะกล้ำกลืนความรู้สึกอยู่ ไม่ไหว

คำชี้แจงจากใจนักเขียน

เนื่องจากนิยายเรื่องนี้ มีกลิ่นไอที่นักอ่านตัวยงบางท่านอาจตะหงิดใจสงสัย
ซึ่งในความเป็นจริง 'ไรต้ามือใหม่มาก' ...จะว่าไป ก็ไม่อาจเอ่ยได้ไม่เต็มปาก มิกล้าเปรียบเทียบอะไรเลย ... แต่เพื่อกันความสงสัยแคลงใจในภายหลัง
จึงขอแจ้งและแจงให้ทราบว่า 
นิยายเรื่อง 'น้องน้อยที่รัก' เรื่องนี้
ไรต้าได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายเล่มโปรดมาก ๆ เล่มหนึ่ง
ซึ่งนิยายเล่มรักเรื่องนั้นคือ ... 
... 'พี่เลี้ยง' ... ของท่านนักเขียน ... 'ทมยันตี' ... 
บุคคลที่ไรต้ายืดถึงเป็นต้นแบบ เป็นแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างที่ดี ที่ไรต้าจะสามารถก้าวตามท่านได้..ในเส้นทางนักแต่งนิยายที่รักความสงบสุขผู้หนึ่งก็เท่านั้น
ดังนั้น ... เจตนาที่ตั้งใจแต่งนิยายเรื่องนี้
ก็มิได้มุ่งหวังหรือเจตนาไม่ดีใด ๆ ทั้งสิ้นทั้งปวง
ไรต้าเพียงแค่อยากเก็บกลิ่นไอนิยายที่ตนรัก .. มาไว้ในรูปแบบที่ตนจินตนาการของตนเองเท่านั้นเองค่ะ
... หวังว่านักอ่านจะเข้าใจ ...
แตะรับ Link เพื่อโหลดเล่มเต็มได้ที่รูปภาพของแต่ละเรื่องนะคะ สู้ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

🌸 น้องน้อยที่รัก : บทที่ 3 (4) Last Sample

นิยายแต่งจบแล้วค่ะ  โหลด eBook ได้เลยนะคะ บทที่ 3 (4)           ... คนยอมรับปาก ...            สุดท้ายก็...